Sunday, November 23, 2014

Sản phẩm du lịch có tính không thể chuyển dịch

Sản phẩm du lịch có tính không thể chuyển dịchViệc đi du lịch có thể được xuất phát từ nhiều động cơ khác nhau, nhưng gần như không thể thiếu hoạt động tham quan, du ngoạn tại điểm đến. Chính vì vậy, khách du lịch chỉ có thể tiến hành tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ du lịch tại nơi sản xuất chứ không phải như những sản phẩm vật chất khác là có thể chuyển khỏi nơi sản xuất đến nơi khác để tiêu thụ. Tính không thể chuyển dịch của sản phẩm du lịch còn được thể hiện ở chỗ không có sự chuyển quyền sở hữu sản phẩm giữa người bán và ngưòi mua. Khách du lịch chỉ có quyền sử dụng tạm thời đối vớị sản phẩm du lịch trong một thời gian, địa điểm nhất định chứ không có quyền sở hữu sản phẩm. Với đặc điểm này, khách du lịch không được nhìn thấy sản phẩm du lịch trước khi mua nó. Khách du lịch chỉ biết về sản phẩm thông qua các kênh quảng cáo, qua Internet, qua tranh ảnh, sách báo, giới thiệu của người khác... Chất lượng thông tin có tác động rất lớn đến quyết định chọn điểm đến của khách du lịch.

Sản phẩm du lịch có tính không đồng nhất

Sản phẩm dịch vụ không tiêu chuẩn hóa được. Các nhân viên cung cấp sản phẩm du lịch không thể tạo ra được các sản phẩm nhu nhau ừong những thcũ gian làm việc khác nhau. Hơn nữa, khách du lịch là người quyết định chất lượng dịch vụ dựa vào cảm nhận của họ. Trong những thời gian, bối cảnh khác nhau, sự cảm nhận của họ cũng khác nhau; những khách du lịch khác nhau cũng có những cảm nhận khác nhau về cùng một sản phẩm.

Một ngưòi có thể đánh giá chất lượng chương trình du lịch đó là tuyệt vời, còn người kia lại có đánh giá là không có gì đặc sắc.

Một dịch vụ sẽ có giá trị cao khi thỏa mãn nhu cầu riêng biệt của khách du lịch. Sự thoả mãn của khách du lịch phụ thuộc rất lớn vào tâm lý của họ. Những người cung ứng dịch vụ cần biết cách phán đoán tâm lý của khách du lịch để cung cấp dịch vụ phù hợp với mong đợi của khách. Đây là kỹ năng có tính chất quyết định trong việc cung ứng sự tuyệt vời của dịch vụ.

Quá trình tạo ra sản phẩm du lịch có sự tham gia của khách hàng

Thái độ, hành vi chung của khách hàng là một trong những yếu tố.

Một nhà hàng có một nhóm khách nào đó gây ồn ào có thể gây tác động xấu đến cảm nhận của một nhóm khách hàng khác về nhà hàng đó.


No comments:

Post a Comment