Saturday, December 13, 2014

Nghĩa vụ và quyền lợi của khách du lịch

Nghĩa vụ của khách du lịch
Nghĩa vụ và quyền lợi của khách du lịch

1.         Tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam về an ninh, trật tự, an toàn xã hội; tôn trọng và giữ gìn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh, môi trường, tài nguyên du lịch, bản sắc vàn hoá, thuần phong mỹ tục nơi đến du lịch.

2.         Thực hiện nội quy, quy chế của khu du lịch, điểm du lịch, đồ thị du lịch, cơ sở lưu trú du lịch.

3.         Thanh toán tiền dịch vụ theo hợp đồng và các khoản phí, lệ phí theo quy định của pháp luật.

4.         Bồi thường thiột hại do lỗi của mình gây ra cho tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch theo quy định của pháp luật.

Bảo đảm an toàn cho khách du lịch

1.         Cơ quan nhà nước trong phạm vỉ nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm áp dụng các biện pháp cần thiết để phòng ngừa rủi ro, bảo đảm an toàn tính mạng, sức khoẻ, tài sản của khách du lịch và ngăn chặn những hành vi nhằm thu lợi bất chính từ khách du lịch.

2.         Trong trường hợp khẩn cắp, cơ quan nhà nước có thẩm quyền kịp thời có biện pháp cứu hộ, cứu nạn cần thiết để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại đối với khách du lịch.

3.         Khu du lịch, điểm du lịch, đô thị du lịch có các biện pháp phòng tránh rủi ro và tổ chức bộ phận bảo vệ, cứu hộ, cứu nạn, cấp cứu cho khách du lịch.


4.         Tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch có trách nhiệm thông báo kịp thời cho khách du lịch về trường hợp khẩn cấp, dịch bệnh và các nguy cơ có thể gây nguy hiểm cho khách du lịch; áp dụng các biện pháp cần thiết và phối hợp với các cơ quan có liên quan trong việc cứu hộ, cứu nạn, cấp cứu cho khách du lịch.



Từ khóa tìm kiếm nhiều: ngành du lịch Việt Nam, tổng cục du lịch

No comments:

Post a Comment