Sunday, October 12, 2014

Review một vài địa điểm khách sạn ở Bangkok


1. SUK11
Website  http://suk11.com/
Lobby
Địa điểm: rất tiện di chuyển, ngay đầu Sukhumvit chỉ mất 3 bến tàu điện trên không là tới khu trung tâm. Nằm trong ngõ cách đường chính 100m nên đủ yên tĩnh và đủ tiện lợi. Ngay đầu ngõ là tiệm tạp hóa 7/11

Cách đi: từ sân bay đi Non-express railway đến Phaya-Thai rồi bắt BTS đến bến Nana. Đi vào ngõ 100m là tới
Ưu điểm cũng là nhược điểm luôn: Suk11 có rất nhiều quy định: cấm rời phòng mà để quạt chạy, điều hòa bật, cấm tắm xong mà phòng tắm bẩn, ị xong làm tắc bồn cầu, giấy note nhắc nhở dán khắp nơi. Ngoài ra Suk11 còn quản lý người ra vào nên ví dụ bạn bè đến chơi hoặc có ý định ở ké, ở ghép thì tuyệt đối không thể xảy ra. Nếu bạn vi phạm hoặc bị tố cáo vi phạm, bạn sẽ bị nhắc nhở, bị phạt tiền, tệ hơn là bị đuổi (đánh nhau, ăn cắp, xúc phạm những thành viên ở cùng) Nhưng cũng vì thế là Suk11 duy trì được uy tín và nhận được sự tôn trọng, phản hồi tốt của nhiều khách du lịch và các website du lịch.
Hiện nay bữa sáng của Suk11 đã bị cắt giảm đáng kể, chỉ còn bánh mì, thịt nguội và xúc xích bé tí teo cho phù hợp với ngân sách, nhưng mức độ chu đáo (và nghiêm khắc) thì vẫn y nguyên.
 

Giá: khoảng 550baht/đêm/giường trong phòng dorm không phải là giá rẻ nhất nhưng mình đặc biệt gợi ý Suk11 cho các bạn nữ, nhất là các bạn nữ đi du lịch một mình.


2. CMYK

Website: http://www.myhotelratchada.com/

Địa điểm: nằm giữa sân bay Don Muang về trung tâm Bangkok, từ bến tàu điện ngầm Hwai Khuang đi vào ngõ 100m là tới.

Ưu điểm: khu dân cư có nhiều chợ và đồ ăn, khách sạn mới nên phòng ốc khá sạch sẽ và mới, mỗi tầng được decor theo một tông màu khác nhau.
 

Nhược điểm: khá xa trung tâm, muốn vào trung tâm Siam các bạn phải đi 4 bến tàu ngầm + đổi sang tàu trên cao đi thêm 3 bến. Với những bạn nào đã biết đường và không bị hạn hẹp hẹp thì không có gì khó khăn lắm.  Không khuyến khích những bạn thích ở khu trung tâm để tiện mua sắm.

Giá: 1300+baht/phòng đôi có ăn sáng.

3. @one in Hua Lam Pong
Website: https://www.facebook.com/pages/At-One-In-Hualampong/163128790417896

Địa điểm: cách ga tàu hỏa Hualampong và ga tàu điện ngầm Hualampong khoảng 200m, khá tiện cho bạn nào cần di chuyển bằng tàu.

Cách đi: từ bến tàu điện ngầm Hualampong đi ngược về hướng đường Rama4, đi tại ngã tư, dưới chân cầu vượt thì tìm ngõ 10 theo chiều bên trái.

Ưu điểm: trong ngõ nên khá yên tĩnh, phòng rộng và sạch, hệ thống cửa từ an toàn, đi về muộn có thể tự mở cửa không có giờ giới nghiêm. Gần ga tàu.
 

Nhược điểm: ngõ nhỏ nên khó tìm. xung quanh hơi ít hàng quán.

Giá: 1200+baht/phòng đôi

4. Rambuttri house
Website: http://rambuttri-house.com/

Địa điểm: ở giữa khu phố Tây Khaosan, gần khu Chinatown và khu Chùa Vàng-Hoàng Cung

Ưu điểm: đông vui, tiện lợi, có nhiều loại phòng với các giá tiền khác nhau, cực kì hợp với các phi đội bạn trẻ đến Bangkok để chơi bời
 

Nhược điểm: không gần bất cứ hệ thống giao thông công cộng nào, các bạn buộc phải đi taxi hoặc tuk tuk. Vì ngay dưới mặt đường là các quán ăn, quán bar, pub, cafe nên sẽ rất ồn ào từ 9h đến 2h sáng.

Giá: 550baht/phòng 1 giường đơn, 1000baht/phòng 1 giường đôi, shared bathroom. Có phòng tập thể 3 giường giá 1300baht.

5. Novotel Siam (lưu ý: ở Bangkok có 2 khách sạn Novotel)
Website: http://www.novotel.com/gb/hotel-1031-novotel-bangkok-on-siam-square/index.shtml

Địa điểm: trung tâm Siam/Siam square, tụ điểm shopping của thành phố Bangkok. Từ bến tàu trên không Center, đi thêm 100m là tới. Ngoài ra có thể bắt taxi, tuk tuk, xe ôm bất cứ lúc nào

Ưu điểm: tiện lợi, sang trọng, nhiều hàng quán ăn uống, nhiều cửa hiệu cao cấp, dịch vụ sẵn và không cần di chuyển nhiều
 

Nhược điểm: giá quá chát dành cho dân du lịch bụi, phù hợp đi nghỉ dưỡng cùng gia đình hoặc đi du lịch lãng moạn cùng bạn gái.

Đây là 5 khách sạn mình đã từng ở khi đến Bangkok, và đưa ra các đánh giá dựa trên tiêu chuẩn cá nhân. Theo kinh nghiệm của mình, khi tham khảo phòng ở, các bạn nên xem kĩ phần bản đồ xem địa điểm đó có gần phương tiện giao thông công cộng nào không, khoảng cách dù hơi xa trung tâm một tí nhưng nếu có phương tiện đi lại dễ dàng thì cũng nên cân nhắc để giảm chi phí. Ngoài ra cũng nên tham khảo reviews và GIÁ phòng ở ít nhất 3 trang web khác nhau để có được đánh giá khách quan nhất. Dù ưu tiên của bạn là gì đi chăng nữa, giá cả hay độ tiện lợi, thì cũng nên chú ý đến 2 yếu tốt sạch sẽ và an toàn để có được những kỉ niệm thoải mái nhất khi đi du lịch nhé.
Một số bài viết khác về du lịch ở Bangkok
1. Gourmet : siêu thị thực phẩm lớn ở Bangkok http://hatmem.blogspot.com/2014/06/gourmet.html
2. Mua gì ở Bangkok
phần 1 : http://hatmem.blogspot.com/2014/04/mua-gi-o-bangkok.html
phần 2 : http://hatmem.blogspot.com/2014/04/mua-gi-o-bangkok-p2.html

3. Songkran - năm mới của người Thái : http://hatmem.blogspot.com/2014/04/on-nam-moi-songkran-cung-nguoi-dan-thai.html 
4. Zone9 của Bangkok : http://hatmem.blogspot.com/2014/04/en-bangkok-choi-gi.html5. Koh Samui - hòn đảo nghỉ dưỡng : http://hatmem.blogspot.com/2014/07/5-li-do-e-en-koh-samui.html
6. Du lịch bụi ở Bangkok 
phần 1 : http://hatmem.blogspot.com/2013/07/thailand-on-shoestring.html
phần 2 : http://hatmem.blogspot.com/2013/08/thailand-on-shoesstring-part-2.html

No comments:

Post a Comment