Monday, October 27, 2014

Những điểm tham quan hấp dẫn ở Hà Tiên (Kiên Giang)

Hà Tiên luôn được du khách nhắc đến với sự say mê bởi cảnh vật rất hữu tình, níu giữ biết bao bước chân lãng du khi có dịp ghé đến. Sau đây tôi xin giới thiệu đến du khách những địa danh không thể bỏ qua khi đến Hà Tiên.

1. Núi Tô Châu

Trên quốc lộ 80 gần đến ngã ba vào nội ô thị xã Hà Tiên, du khách sẽ nhìn thấy núi Tô Châu với vị trí đặc biệt thường được du khách ghé thăm. Núi tiểu Tô Châu nằm sát bờ Đông Hồ, trên sườn núi ngoài vườn tiêu, bạch đàn còn có chùa chiền được xây dựng. Riêng Đại Tô Châu còn có nền đá xưa thời họ Mạc. Trèo lên sườn núi du khách có thể dõi tầm quan sát toàn cảnh thị xã Hà Tiên, sông Giang Thành và xa hơn là khu vực Thất Sơn của tỉnh An Giang.

2. Thạch Động

Thạch Động là một khối đá vôi khổng lồ cao gần 50m, nằm sát quốc lộ 80, cách trung tâm thị xã Hà Tiên 03km về hướng Tây Bắc. Thạch Động còn được gọi là Thạch Động Thôn Vân (động đá nuốt mây) trong thơ ca Tao Đàn Chiêu Anh Các. Và nơi đây đã gắn liền với truyền thuyết “Thạch Sanh Lý Thông”. Tại đây đã từng diễn ra những trận chiến ác liệt chống quân xâm lược, góp phần tô đậm truyền thống anh hùng của quân dân Hà Tiên.
Đọc thêm »

No comments:

Post a Comment