Monday, August 31, 2015

Phuket-Phi Phi-Krabi-Ao Nang

Mình ở Samui gần năm rưỡi, có rất nhiều bạn bè đã đi Phuket, cũng như ở Phuket sang Samui chơi, thế nhưng bản thân lại chưa đi Phuket, Krabi bao giờ (cách nhau có khoảng 4-5 tiếng lái xe thôi mới đau chứ). Tuy nhiên, do được các bạn tin tưởng và nhờ tư vấn, mình xin tập hợp các câu hỏi đó và trả lời thành post này, đồng thời chia sẻ hai lịch trình của Thảo Nhung, admin của Phuotvivu.com,  để các bạn dễ hình dung. Cũng xin thông báo một tin quan trọng là Hiện nay blog Hạt Mềm bắt tay với Phuotvivu để cho ra đời dịch vụ Thiết kế tour du lịch "bụi" trong khu vực Đông Nam Á, nói nôm na là các bạn muốn trải nghiệm du lịch "bụi" nhưng an toàn, có thể email bọn mình tư vấn nhà hàng, khách sạn cũng như đường đi nước bước, giờ giấc chuyến bay cũng như thời điểm nào nên đi, một cách hợp lý và tiết kiệm nhất.

Trải nghiệm đồ ăn bản địa cực chất với hướng dẫn viên người Thái, để có thể nói với bạn bè rằng Thái Lan không chỉ có Som Tam, Tom Yum và Pad Thai đâu nhaaaa

Đây là một dịch vụ thuận tiện cho những bạn:
+ Muốn tiết kiệm về mặt tài chính + thời gian
+ Muốn tránh những rủi ro khi thiết kế lịch trình (đặc biệt là những nơi phải kết hợp nhiều phương tiện giao thông)
+ Đề cao sự an toàn (vì các khách sạn được tụi mình recommend toàn là những khách sạn tụi mình đã ở và verified về dịch vụ + độ tin cậy)
+ Thích nhận được nhiều quà tặng, giảm giá (khi book các tour tham quan qua website của tụi mình)
+ Đi nghỉ cùng gia đình, hoặc một nhóm bạn thật nhàn nhưng không muốn đăng kí tour

Để biết thêm chi tiết, các bạn có thể đặt câu hỏi và email về phuotvivu@gmail.com nhé!
du lịch tự túc, du lịch bụi, du lịch Thái Lan
Phuotvivu.com
du lịch tự túc, du lịch bụi, du lịch Thái Lan
blog.hatmem.com



Quay trở lại nội dung bài viết, Phuket nằm cách Bangkok 867km về phía Nam, khoảng 10 tiếng tàu hỏa, xe bus hoặc 1 tiếng rưỡi máy bay, là hòn đảo lớn nhất Thái Lan với diện tích khoảng 543km2. Từ Việt Nam đi Phuket bây giờ khá dễ dàng và thuận tiện, từ Hà Nội và TP HCM, bạn bay tới Bangkok và sau đó nối chuyến bay đi Phuket (ngoài Air Asia, các bạn có thể tham khảo bay nội địa bằng Nok Air) Bạn có thể bay tới Bangkok bằng các hãng như Thai Airways, Vietnam Airlines, Qatas… hoặc các hãng bay rẻ như Airasia, Vietjet, Jetstar. Bạn hãy lên kế hoạch trước vài tháng để có thể đặt được vé rẻ nhất theo hướng dẫn này http://blog.hatmem.com/2013/05/cach-mua-ve-may-bay-gia-re.html

Thời gian tốt nhất để tới Phuket là từ tháng 12 tới tháng 5, khí hậu ôn hòa, có gió mùa mát mẻ và không quá nóng. Tương tự như Samui, tháng 6-8 là đỉnh điểm nắng nóng và tháng 10-12 rơi vào mùa mưa ở đây. (Nói dài thêm một tí để các bạn đỡ lo, là khi các bạn đi du lịch, yếu tố thời tiết là khó kiểm soát, các bạn đi vào mùa nắng nhưng nếu xui, hôm các bạn đến trời vẫn mưa như thường. Nói mùa mưa/mùa khô là một khái niệm tương đối để các bạn có thể chuẩn bị tốt hơn trong các trường hợp thời tiết kém thuận lợi thôi chứ không có nghĩa là Các bạn không nên đi nhé)
Một bên mưa, một bên nắng chang chang là kiểu thời tiết khá ...điển hình vào mùa mưa ở đây

Phuket có ba bãi biển chính là Karon, Kata và Patong trong đó Patong là khu sầm uất và tập trung nhiều khách du lịch nhất, hầu hết các khách sạn ở Patong đều cách biển từ 5 – 10 phút đi bộ, giá cả cũng khá mềm và có rất nhiều mức giá cho bạn lựa chọn, dao động từ 700 -1.200 baht. Kata và Karon vắng vẻ hơn, tuy nhiên cũng có nhiều khu nghỉ dưỡng nằm dọc con đường phía sau bãi biển.

Ban ngày nếu không đi biển, các bạn có thể thuê một chiếc xe máy hoặc ngồi trên xe tuk tuk vòng quanh thành phố để khám phá cuộc sống của người dân nơi đây. Thăm chùa Chalong nơi có hình ảnh của nhà sư nổi tiếng Luang Pho Chaem. Kiến trúc của chùa Chalong là kiến trúc tiêu biểu của các ngôi chùa ở Thái Lan, tập trung nhấn mạnh bằng những màu sáng. Sau đó bạn có thể ra Kata View Point để nhìn gần như toàn cảnh Phuket và cuối ngày tới mũi Promthep Cape để ngắm cảnh hoàng hôn lãng mạn. Điện thờ Phật bốn mặt cùng với nhiều tượng voi được trưng bày ở đây cũng là một điểm tham quan hay cho những bạn nào muốn tìm hiểu sự giao thoa của đạo Phật và đạo Hindu tại Thái Lan. Ngoài ra, các viewpoint Radar Hill, Panwa, Windmill ở các phần khác nhau của đảo cũng là những điểm đáng để check-in.


Ngắm cảnh mặt trời lặn ở Phuket từ mũi Promthep Cape. Chữ "Prom" là tiếng Thái chỉ thần Brahma, vị thần tối cao của đạo Hindu, "Thep" có nghĩa là thần, Promthep được hiểu là Nơi dừng chân của thần Brahma.



Khu phố cổ Phuket được tạo thành bởi 5 con phố Rasada, Phang Nga, Thalang, Dibuk và Krabisẽ là một điểm dừng chân thú vị. Mang nhiều màu sắc văn hóa, nghệ thuật và cả tâm linh được ảnh hưởng từ Trung Quốc và một vài nước Tây phương như Bồ Đào Nha (khá giống Melaka của Malaysia)

Phuket cũng nổi tiếng với những khu phố ăn chơi như Soi Bangla, Soi Easy, Soi Sea dragon, với các "sàn nhảy" Seduction Nightclub, Hollywood Discotheque, Banana, New Tiger thu hút nhiều các bạn Tây đẹp trai xinh gái. Đương nhiên là các bạn có thể thoải mái chọn lựa, tốt nhất là đi bộ quanh quanh khu vực phố đi bộ từ 9h, vì nhạc chỉ lên sau 10h và kéo dài đến tầm 2-3 giờ sáng.

Tới Phuket, tour đi đảo điển hình nhất là tour đi đảo Phi Phi và vịnh Phang Nga (nơi có đảo James Bond). Koh Phi Phi là quần đảo lớn nằm ngoài khơi tỉnh Phuket, Phi Phi gồm 6 hòn đảo lớn, trong đó nổi tiếng nhất là đảo Phi Phi Don, Phi Phi Leh, từ trên cao nhìn xuống theo hướng Nam, hai hòn đảo Phi Phi Don và Phi Phi Leh trông giống như hai chữ P, nên người phương Tây gọi là PP và người địa phương phiên âm thành Phi Phi (trong tiếng Thái phiên âm, đa phần chữ H không được đọc). Hai hòn đảo này có hình dáng tương tự nhau và đều có vẻ đẹp đặc sắc với nhiều vịnh, bãi cát, rạn san hô, dãy đá ngầm, vách đá…

Dịch vụ cho thuê đồ lặn cũng như các khóa học lặn rất sẵn

Đọc thêm về hành trình của admin Phượtvivu tại đây http://phuotvivu.com/kinh-nghiem-du-lich-bui/diem-den/kinh-nghiem-du-lich-bui-dao-koh-phi-phi.html

Muốn vào Ao Nang, các bạn chỉ có thể sử dụng phương tiện thuyề. Đây cũng chính là yếu tố giới hạn khách du lịch, giữ gìn sự nguyên sơ tuyệt đẹp của bãi biển này. Tuy giá khách sạn trong vịnh cao hơn đa số khách sạn cùng dịch vụ ở Krabi, nhưng xin cam đoan đây là một trải nghiệm đẹp vô cùng.


Krabi
cách Phuket vịnh Phang-Nga và quần đảo PP. Nằm trong đất liền, Krabi có một chút lép vé so với Phuket về các bãi biển đẹp, nhưng bù lại, Krabi rẻ và đỡ huyên náo hơn. Bãi biển Railay trong vịnh Nang (Ao Nang) là một trong những bãi biển yên tĩnh và lãng mạn nhất Thái Lan mà khách du lịch không nên bỏ qua. Bởi vì sao ạ, các bạn hãy tìm hiểu qua hành trình của admin Phượt vivu tại đây http://phuotvivu.com/cau-chuyen-du-lich/kinh-nghiem-du-lich-bui-krabi-koh-phi-phi-ao-nang-railay.html nhé




No comments:

Post a Comment