Tuesday, June 2, 2015

Chọn tông màu phù hợp cho đám cưới.


Yếu tố đầu tiên mà mình khuyên các bạn nên cân nhắc khi chọn màu cho đám cưới là: Địa điểm!!! Với các đám cưới kết hợp du lịch/destination wedding thì vẫn đề này khá dễ giải quyết vì đa số các trường hợp, phần hành lễ sẽ diễn ra ngoài trời nên không quá khó để tạo nên không gian như ý muốn. Thế nhưng với đa số các đám cưới trong thành phố thì đây lại là vấn đề khá khó nhằn vì các sảnh cưới thường là nơi khó thay đổi tông màu nhất. Hãy bắt đầu từ nơi bạn có ý định đặt tiệc và quyết định xem bạn thích dùng màu gì, trắng, vàng, kem. Sau khi so sánh với các địa điểm tiệc cưới xem có nơi nào cung cấp các sảnh cưới dùng các màu tương tự, bạn vừa shortlist được các địa điểm tiềm năng, vừa dễ dàng có thể có đám cưới trang trí như ý nguyện. 


Tìm được một không gian "như mơ" thế này chắc chắn chi phí trang trí đám cưới sẽ giảm đáng kể

Tuy nhiên, nếu địa điểm cưới mà bạn thích lại không sử dụng màu như bạn muốn, hoặc màu đó không ăn nhập gì với nội thất của sảnh cưới thì sao? Mình xin đưa ra hai cách giải quyết

- Bạn quyết định xem cái nào quan trọng hơn, địa điểm hay chủ điểm của đám cưới. Nếu bạn chọn một địa điểm cưới khác có màu sắc mà bạn thích, mà không làm thay đổi kế hoạch (túi tiền, số lượng khách) thì có khả thi hay không? Địa điểm mới có khả thi hơn so với địa điểm mà bạn đang nhắm đến hay không?

- Bạn có thể hỏi ý kiến người trang trí tiệc cưới xem có thể kết hợp một cách hài hòa màu sắc mà bạn yêu thích với nội thất có sẵn trong sảnh cưới được không? Có thể thay đổi các chi tiết hoặc hạn chế các màu mạnh bằng cách sử dụng vật phủ (vải, voan), backdrop hoặc các vật trang trí hình khối lớn (bình hoa) được không? Ví dụ, nếu sảnh cưới đó có tông màu nhẹ nhàng trắng hoặc kem, thì bạn hoàn toàn có thể chọn bất cứ màu sắc nào. Thế nhưng đa số sảnh cưới ở Hà Nội có tường màu sáng, thảm màu đỏ, hoặc vàng/gold, sân khấu thì lấp lánh kim tuyến, kim sa, thì việc tiết chế tối đa các gam màu mạnh là điều cần thiết. 

Một sự kết hợp giữa Mustard-Teal và Trắng/Kem

Vậy thì làm thế nào để chọn được màu ưng ý đây! Hãy ngồi xuống nói chuyện với chú rể (tuy rằng sẽ rất khó khăn) và trả lời các câu hỏi cực dễ sau đây
 
Hãy chuẩn bị một bảng màu để chú rể đỡ bị lúng túng. 
Khoa học chứng minh rằng não của nam giới nhận biết màu sắc 
không tốt như não của phụ nữ, vì vậy việc các anh ấy ngại chọn màu là có lí do cả


1. Các bạn muốn cảm nhận về đám cưới của chính mình như thế nào? Hiện đại? Cổ điển? Trang nhã? Lộng lẫy? Cầu kì? Đơn giản? Gần gũi? Mộc? Vui vẻ? Chất? Độc? Nếu bạn muốn tạo ra một không khí trang trọng, thì những sắc màu đậm như đỏ rượu vang, xanh navy, màu xanh ngọc, kết hợp với những đồ trang trí có nếu bạn muốn nhấn mạnh đến sự nhã nhặn thì những sắc màu pastel như tím khoai môn, xanh cốm, hồng kem sẽ đem đến cảm giác đó

Jewel + Pink mang đến cảm giác sang trọng mà không nặng nề

2. Có bao nhiêu địa điểm cần trang trí 
  • Nhà cô dâu
  • Nhà chú rể
  • Sảnh cưới tại khách sạn
  • Nơi chụp ảnh cưới
Việc này sẽ đảm bảo bạn không bỏ sót bất cứ chi tiết nào được ghi lại bằng máy ảnh. Nghĩa là khi đám cưới xong xuôi và bạn có thời gian cầm cuốn album-sản phẩm cuối cùng của đám cưới trên tay- mà không ngã ngửa ra khi nhận thấy quần áo của buổi chụp hình thì màu tím, hoa của buổi ăn hỏi nhà trai màu đỏ, còn hoa của ngày ăn cưới lại hơi có màu hồng cam. Việc thống nhất màu sắc ngay từ đầu sẽ giúp cả florist lên kế hoạch đặt hoa cho tổng thể đám cưới của bạn nữa đó. 

3. Ai sẽ là người có ảnh hưởng tới quyết định của hai bạn? Bố mẹ chồng? Bố mẹ vợ? Bạn thân? Cô dì chú bác? Với những người thân thích góp ý, các bạn có thể chọn ra màu mà các bạn thích và đưa ra các shade-các sắc thái màu khác nhau để hỏi ý kiến họ, vừa tránh mất lòng vừa giúp họ cảm thấy được tôn trọng mà vẫn giữ được màu sắc mà bạn thích ;)

Việc chọn màu sắc cũng nên dựa vào các yếu tố sau:

1.  Thời điểm cưới: để giảm chi phí, các bạn hãy hạn chế việc sử dụng các loại hoa trái mùa để trang trí bằng cách sử dụng tối đa những loại hoa nội địa tự nhiên theo mùa. Từ đó, bạn có thể chọn ra các loại hoa cùng tông màu với đám cưới. Nếu muốn sử dụng hoa nhập mà vẫn muốn tiết kiệm, các bạn hãy 'đầu tư' vào những chi tiết dễ "lọt vào máy ảnh" như hoa cưới, cổng hoa mà thôi. 

2. Tính cách của cô dâu-chú rể. Bởi lẽ những hình ảnh đẹp lung linh về những đám cưới mẫu đầy rẫy trên tạp chí, trên mạng,.. dễ làm bạn quên đi rằng Chúng không phù hợp với bạn. Với cùng một màu, các bạn cũng có thể chọn ra những sắc thái để tạo ra dấu ấn cho đám cưới của mình mà không cần bắt chước 100% đám cưới mà bạn tham khảo. Đến sex cũng có tới 50 sắc thái, thì không có cớ gì mà bạn lại không tìm được một sắc thái phù hợp với cả mình, đúng không nào? 

 Cô dâu của mình thích màu xanh nhưng không ngại chọn một màu hoàn toàn lạc tông cho bó hoa cưới 

Cuối cùng là lời khuyên nhỏ của cá nhân mình gửi tới các cô dâu đang chuẩn bị cưới trong năm 2015: Hãy mạnh dạn sử dụng màu đệm!!!  Đã qua rồi cái thời sảnh cưới chỉ chằn chặn hai màu xanh-trắng, đỏ-trắng, vàng-trắng, hãy yêu cầu wedding decorator của bạn chọn một (thậm chí hai, ba) màu đệm để tạo ra một không gian hài hòa mềm mại. Đừng quá lo lắng về việc không ai nhận ra đám cưới của bạn có màu gì, hay theo theme gì, vì chỉ cần đầu tư vào những yếu tố 'bắt mắt' như hoa cưới, hoa xe cưới, bánh cưới là các bạn đã nhấn mạnh điều đó rất rõ rồi.






Tham khảo bài viết Theme và Tone ở đây http://blog.hatmem.com/2014/09/theme-va-tone.html

Một trong những nhược điểm cơ bản của các decorator thiếu chuyên nghiệp là nếu bạn nói bạn thích màu vàng, họ sẽ gom tất cả những vật trang trí màu vàng, bất kể là có liên quan đến nhau hoặc liên quan đến địa điểm cưới hay không, và đem đến sảnh cưới của bạn. Hãy là một cô dâu kĩ tính (chứ không phải khó tính nha) bằng cách chọn cho mình một wedding planner chuyên nghiệp, người sẽ giúp bạn tham khảo các địa điểm cưới, tư vấn cho bạn màu sắc phù hợp cũng như cách khắc phục những nhược điểm hiện có. Đám cưới của bạn là tác phẩm của bạn với người chuyển hóa ý tưởng là wedding planner, vì vậy, nếu bạn dễ dãi, chúng tôi sẽ lười :-)

Hãy cùng điểm qua một vài màu sắc được dự báo là sẽ "đắt khách" của mùa cưới 2015 nhé!
















No comments:

Post a Comment