Friday, May 22, 2015

Những xu hướng mới nhất của mùa cưới 2015.

Trước tiên, cho mình xin làm rõ 2 chi tiết.

Thứ nhất, thực ra khó có thể gọi những chi tiết dưới đây là xu hướng. Bởi vì đây chỉ là những chi tiết khá nhỏ trong tổng quan một sự kiện lớn, và không có nghĩa là mọi đám cưới đều nên cố chèn vào. Sự hài hòa của các chi tiết cưới đã được mình nhắc đến trong bài viết này Theme và Tone
Thứ hai, là bài viết này được tổng quát từ hai nguồn, một là cập nhật của Pinterest về những hình ảnh, từ khóa được truy cập nhiều, hai là từ những cô dâu mình tư vấn gần đây. vì vậy không có tính tổng quát 'tình hình' cưới trong nước.

Bài viết là nhận định chủ quan, nên cô dâu nào thấy đúng thì share, thấy không đúng thì comment bên dưới nhé. Mình sẽ tư vấn miễn phí cho các bạn comment :-)

1. Bánh cưới "mộc" hay mình gọi là Bánh cưới trần truồng được dịch từ "Naked wedding cake". Chiếc bánh cưới này không mới, mà đến cùng với trào lưu rustic từ năm 2013. Năm 2015 được dự đoán là sẽ tràn ngập những chiếc bánh cưới 'trần' như thế này

Nguồn: Pinterest
Tuy nhiên, chiếc bánh cưới 'lừa tình' này lại có một vài điểm khó chịu nho nhỏ
- Do không có lớp icing nên phần kem giữa các lớp bánh sẽ chảy rất nhanh, khó khả thi với những địa điểm cưới ngoài trời, thời tiết nóng hoặc ẩm. Đặc biệt là đám cưới ở biển thì chính những phần kem này sẽ là nơi để cát bám vào. Vì vậy, dù rất hót và được nhắc tới nhiều nhưng chỉ có mỗi một đám cưới tại địa điểm villa trên núi mình mới dám khuyên cô dâu order.

- Vì tính chất 'mộc' nên chiếc bánh cưới này sẽ đẹp mắt hơn khi trưng bày, nhưng lại ít hòa hợp với phần lớn các sảnh cưới điệu đà sáng choang. Để khắc phục, các bạn chỉ cần thêm một chút long lanh vào chiếc bánh, như là một chiếc cake topper chẳng hạn


2. Go Pro/Drone wedding là sự kết hợp của công nghệ và cảm xúc. Giá thuê dịch vụ Drone/máy bay ghi hình khá cao, tuy nhiên một chiếc Gopro/camera hành trình thì không quá đắt đỏ. Bằng cách này, các bạn có thể tự mình hoặc nhờ bạn bè người thân ghi lại những khoảnh khắc chân thực nhất, độc đáo nhất và đôi lúc là vui nhộn có một không hai trong đám cưới.



Bouquet toss will be so much fun.
Clip minh họa được thực hiện bởi một chiếc camera hành trình gắn trên một chai rượu tại đám cưới (nguồn: Youtube)


3. Navy blue, dusty blue sẽ là làm mưa làm gió trên pinterest và các tạp chí về Cưới bên cạnh màu Mint hay Tiffany đã vốn rất được ưa chuộng. #50shadesofblue là cách công ty mình gọi vui cho năm 2015 vì từ đầu năm đến giờ đã có tới gần 10 đám cưới tông xanh. Những màu sắc pastel nhàn nhạt đã bị thất sủng, chỉ còn được ưa chuộng khi cách điệu theo phong cách ombre.

Vì không có hoa tự nhiên nên florist
buộc phải nhuộm như thế này đây
https://goo.gl/HTWGlS



Nếu các bạn yêu thích và muốn sử dụng những tông màu này cho đám cưới của mình, hãy chú ý tới màu sắc trong hội trường cưới. Nhiều sảnh cưới ở Hà Nội sử dụng thảm trải có màu đỏ hoặc vàng rất mạnh, cần kết hợp khéo léo với các chi tiết trang trí để có sự hài hòa toàn cảnh!

4. Một phụ kiện cưới cũng đang hot là vòng hoa đội trên đầu thay vì dùng voan cài. Tuy các bức ảnh tham khảo rất lung linh, nhưng thú thực là vòng hoa khá phiền phức và không có tính ứng dụng cao. 

Messy!

Heavy!


Ngoài ra, những phụ kiện như lọ thủy tinh (mason jar), bao bố hay hoa peony, tuy vẫn phổ biến nhưng tần suất giảm hẳn, nhường chỗ cho những phụ kiện nhiều sắc màu tươi sáng hơn hẳn. Về chủ điểm cưới thì có lẽ phong cách Floral/Bio/Organic cùng với hoa và các đồ trang trí mang phong cách tự nhiên hoang dã vẫn sẽ vẫn rất hot ở các đám cưới ngoài trời, về đám cưới trong ballroom thì mình xin phép bàn sau :D

Để kết thúc bài viết, xin mời các bạn chiêm ngưỡng những hình ảnh rất xinh từ Pinterest.






Một mẫu hair-piece mà mình rất thích!


No comments:

Post a Comment