Sunday, May 24, 2015

Chuyện bùa ngải ở Thái Lan.


Trong thời buổi hiện đại ngày nay thì black magic chỉ còn tồn tại ở một số ít các quốc gia, trong đó, châu Á chắc chỉ có người Thái và Campuchia là vẫn luyện mấy phép này. Bùa ngải của Thái khó phân loại, nếu dựa vào công dụng thì bùa tình yêu, bùa công danh sự nghiệp, bùa bình an, dựa vào tính thiện/ác thì bùa thiện giúp người làm điều tốt, bảo vệ tính mạng của người chủ, bùa ác là bùa trù úm, gây họa cho đối thủ hoặc khiến người ta yêu mình mà chẳng cần lí do gì, dựa vào cách ếm bùa, dựa vào nguyên liệu làm bùa...v..v.. tóm lại là rất nhiều. Người Thái tin và chấp nhận điều này một cách bình thản, không ít show truyền hình nói về vấn đề này, cả bói toán, bắt vong nhập hồn v..v... có hết. Gần đây có một gia đình sau khi hỏa thiêu người con gái bị bệnh và chết một cách bí ẩn thì phát hiện ra trong cốt có một mảnh da trâu và rất nhiều móc câu loại dùng để câu cá. Bố cô gái này có kể, khi còn sống đã từng bị trù ếm một lần, gia đình đoán là do bạn trai cô này đẹp trai quá nên lắm người muốn cướp. Khi phát hiện ra trong xe con gái có 3 quả trứng gà, ông bố đã nhất quyết bảo con gái phải cẩn thận đem quả trứng đó lên chùa để giải nhưng cô gái không tin và mặc kệ. Một thời gian sau, cô gái phát bệnh rồi qua đời, bố mẹ chỉ biết lên tivi khóc chứ không làm thế nào được.



Những câu chuyện tưởng như khó tin như vậy nhưng lại xảy ra hàng ngày trên đất nước Thái Lan. Các câu chuyện em sẽ tổng hợp hết vào bài viết này thôi nhé, tránh lan man kẻo người ta vào blog không biết mình là wedding planner, tưởng mình bán ngải thì bỏ xừ :))


1. Kuman Thong

Kuman có nghĩa là bé trai, Thong có nghĩa là vàng. Kuman Thong là một linh hồn được đạo sĩ, sư hoặc thầy cúng (ghost doctor) tụng niệm và giam trong một tượng dát vàng hình bé trai để chủ nhà có thể đem về thờ cúng. Sự tích về Kuman Thong xuất phát từ một truyện thơ kinh điển của người Thái Lan có tên là Khun Chang Khun Pheang. Đây là một tác phẩm đồ sộ và sức ảnh hưởng tương đương với Truyện Kiều của Việt Nam vậy, khi đến tận ngày nay có rất nhiều ẩn dụ, châm ngôn, ca dao tục ngữ đi sâu vào đời sống của người Thái được lấy cảm hứng từ tác phẩm này. Chuyện kể về Phaen là một chàng trai đẹp nhưng nghèo, Chang là một chàng trai xấu nhưng giàu, và họ cùng tranh giành tình cảm của nàng Wanthong. Câu chuyện tình tay ba này kéo dài 50 năm, gây ra bao nhiêu thảm họa, chiến tranh, có đủ mọi tình tiết li kì như đấu đá, lừa lọc, bỏ trốn, tình yêu tan vỡ, với kết thúc là nàng Wanthong bị vua giáng tội chết do quá ư là phiền nhiễu, mãi vẫn không chọn được ý trung nhân.
Kuman Thong là chi tiết trong truyện, khi Khun Chang, chàng trai xấu nhưng giàu, giết vợ thứ và moi chính đứa con ruột của mình ra khỏi bụng vợ rồi lại tạo ra một Kuman Thong để bảo vệ mình trước sự trả thù của người vợ cũ. Cách tạo ra một Kuman Thong cũng từ đây mà được ghi chép lại.
Kuman Thong được làm ra bởi một hài nhi chết trong bụng mẹ. Sau khi được mổ đưa ra khỏi tử cung người mẹ, xác sẽ được mang đi nướng lên lửa tới khi khô hết da thịt, trong khi chủ lễ đọc lời niệm chú gọi vong. Một khi hoàn tất, phần xác được mang đi mạ vàng, phần hồn nhập vào vật đó và gia chủ đem về nhà để thờ. Phần mỡ thu được từ việc thiêu xác này được gọi là Nam Man Phrai, là nguyên liệu chính của các bùa chú ác, trong đó có bùa yêu, em sẽ kể ở đoạn dưới. Quá trình này phải làm sau khi mặt trời mọc và hoàn tất trước khi trời sáng.
Một Kuman thong được bọc trong Nang Kwak-một loại bùa
may mắn cho những nhà làm kinh doanh buôn bán.
Do bị luật pháp cấm, nên ngày nay người ta thờ Kuman Thong làm từ những nguyên liệu khác nhau như gỗ, đá... tuy nhiên Kuman Thong làm từ xác hài nhi vẫn được tin là sẽ mang lại sức mạnh to lớn hơn cả. Năm 2012 có một tay người Anh gốc Hà Lan bị bắt tại Bangkok khi đang tàng trữ 6 Kuman Thong bọc vàng làm từ xác trẻ em chuẩn bị bán sang Trung Quốc. Tay này cho biết giới kinh doanh bar, pub rất chuộng Kuman Thong và sẵn sàng trả rất nhiều tiền. Việc Kuman Thong làm từ xác trẻ con vẫn còn tồn tại là do tỉ lệ phá thai cao. Có rất nhiều ngôi chùa phát hiện bị đánh cắp xác (do người mẹ từ bỏ và nhờ chùa hỏa thiêu) và bán ra chợ đen. Thế là báo chí mới om sòm lên về vụ một vị sư bị bỏ tù cách đây 20 năm vì tội điều chế Nam Man Phrai từ trẻ con (em đã xem clip bị censored người ta kẹp trẻ con vào vỉ và nướng thẳng trên lửa, thậm chí dùng dao đâm vào một số vị trí nhất định để mỡ chảy vào hũ hứng bên dưới. Khó có từ ngữ nào để tả cảm giác xem clip!) Để có được Nam Man Phrai như thế nào thì xin mời xem tiếp xuống phía dưới.

Hiệu nghiệm tức là chủ nhà cầu gì, Kuman Thong sẽ ban cho cái đó. Rất nhiều người nói rằng, họ trở nên may mắn, trúng số, làm ăn phát đạt khi thờ Kuman Thong trong đó có cả những người nổi tiếng, ca sĩ, người mẫu,.. Muốn làm Kuman Thong vui lòng, họ phải dành thời gian chăm sóc, trò chuyện, dâng đồ ăn, đồ chơi ... tóm lại là coi Kuman Thong như con ruột và thực sự để tâm vào đứa con đó, nếu không muốn Kuman Thong của họ giận dữ, hoặc chỉ cần không vui thôi, sẽ mang đến rất nhiều tai họa. Nói gì thì nói, linh hồn bên trong Kuman Thong cũng là linh hồn của một đứa trẻ con!


Vì hình dạng thật cùng với nguồn gốc của Kuman Thong hơi đáng sợ nên đa số người dân Thái Lan sử dụng các tượng bé trai cách điệu dễ thương để trang trí cho cửa hàng, trong khuôn viên nhà, nhưng với cùng mục đích cầu buôn may bán đắt.


Các hình dáng Kuman Thong phổ biến được thờ cúng hiện nay


Hồn ma của trẻ nhỏ là những hồn ma trong sáng nhất, nên chúng không biết gì, ai cầu cái gì thì Kuman Thong sẽ ban cho cái đó, và càng gửi nhiều dã tâm thì Kuman Thong càng trở nên giống người chủ. Có nhiều vị bác sĩ cứu những hồn ma trẻ bị bỏ rơi do cha mẹ nạo phá thai, tạo ra những Kuman Thong giúp mình chữa bệnh, nhưng đa số, những người sử dụng Kuman Thong đều có mục đích cá nhân. Những việc Kuman Thong (được tin là) có thể làm
1.  Trông nhà khi gia chủ đi vắng.
2. Giúp gia chủ những khó khăn về tài chính
3. Đưa ra những điềm báo trong giấc mơ, nói chuyện với chủ nhà trong mơ.
4. Bảo vệ chủ nhà khỏi tai nạn, tai ương, các hồn ma xấu muốn hãm hại.
5. Hãm hại người khác theo ý chủ nhân.
6. Điều khiển người khác giới yêu người chủ Kuman Thong.
7. Có tác dụng như một chiếc bùa may mắn. Nhiều shop cũng bán Kuman Thong ở dang vòng đeo cổ để có thể dễ dàng bán cho du khách, hoặc những người muốn Kuman Thong luôn luôn bên mình và không muốn bị "soi" như thế này ạ


Một du khách nước ngoài chia sẻ trên forum của những người sử dụng Kuman Thong rằng nhờ có bùa may mắn này mà anh ta đánh đề/black gamble rất nhiều tiền và được các cô gái chú ý (thậm chí còn sờ mó)
One time I give me grey colour guman sweets, he went to play with the sweets. I went out of my room, came back, and the sweets was arranged in a very neat line! It's amazing! I got a shock cuz I have never experienced such obvious results for my spirit items! And he helped me win a lot of money when I gamble with my friend. The moment I told him "if you me, I will buy you sweets, if I lose, no sweets for you", next round I won maximum already!!! Hahaha!
When I wear the wax and phra chai amulet, I actually got a girl trying to seduce me and touching me everywhere! And other girls keep giving sly smiles. Now I'm a bit scared by the power result man! Cuz I'm attached and don't plan to cheat. The girl still keep contacting me. Last time she don't care about me one and say I not good looking some more. Now the tables are turned.

Tác dụng cuối cùng là mời gọi, thu hút khách hàng đến với bạn nếu bạn là người kinh doanh (giống chú mèo Beckoning Neko của Nhật í ạ)

Gần đây, trong giới trẻ Thái Lan có trào lưu sử dụng búp bê sản xuất hàng loạt của Trung Quốc, nhờ thầy cúng gọi vong và tạo ra một Kuman Thong "hiện đại" để họ có thể mang theo bên mình hàng ngày, thậm chí đi ăn với bạn, chụp ảnh tự sướng trên facebook ..v..v.. Một người trong giới giải trí còn lên tivi nói rằng Vì ngoại hình dễ thương nên không ai thấy sợ khi mang Kuman Thong này bên mình. Vừa đưa Kuman Thong đi mua quần áo xong thì có bầu show gọi điện mời đi show, cho Kuman Thong ăn xong là người ở Đài Truyền hình gọi kí hợp đồng, tóm lại là rất may mắn.


 Không ít hót gơn nói rằng  nhờ Kuman Thong mà có bạn trai giàu có, hoặc được lên tivi trở nên nổi tiếng, mua nhà mua xe.



Chăm sóc Kuman Thong như con đẻ nghĩa là mua quần áo, đồ chơi, đồ ăn
(Kuman Thong đặc biệt thích một thứ nước giải khát màu đỏ chiết xuất
từ quả mây Thái, tuy nhiên có thể thay bằng Fanta đỏ)



2. Nam Man Prai

Nam là nước, Man là mỡ, Prai tạm dịch là Hồn ma. Sở dĩ nói tạm dịch là bởi vì bản thân từ Prai phải đi kèm với các danh từ khác thì mới mang nghĩa chỉ đích danh các loại ma, quỷ, hồn người chết ví dụ Nang Prai, Phii Prai, Prai Grasip, Hoeng Prai ... Nam Man Prai có nghĩa là mỡ lỏng chiết xuất từ xác người chết.  Cách làm công phu nhất là thu mỡ từ việc dùng nến đốt phần cằm của xác chết, hoặc nướng trên than hồng. Vì có lẫn mỡ và máu nên Nam Man Prai thường có màu vàng sẫm.



Người chết như thế nào thì được sử dụng để lấy Nam Man Prai? Hiệu quả nhất là dùng xác phụ nữ chết vì tự tử khi đang mang thai hoặc người gặp tai nạn, chết đuối, không rõ là do đâu mà có thứ tự đó, nhưng điểm chung là những linh hồn này thường mang nhiều ai oán nên năng lượng cũng lớn hơn, mạnh hơn các linh hồn khác. Một số người còn xúc phạm xác chết bằng cách hiếp trước khi lấy Nam Man Phrai vì tin rằng linh hồn càng giận dữ oan ức thì phép của họ càng hiệu nghiệm. Những người chết do thiên tai, bệnh tật, tuổi già cũng có thể được sử dụng làm Nam Man Prai, nhưng tuyệt nhiên không thể dùng xác người chết do bị giết hại.



Nam Man Prai có thể nói là bùa ngải mạnh nhất với hai tác dụng mà ai cũng tham vọng có được, đó là có được người mình yêu và điều khiển tâm trí người khác. Người mua cần phải nói rõ ý định, đối tượng với người chế tạo Nam Man Prai để người này hướng dẫn cho hồn ma trong Nam Man Prai cần phải hướng đến đối tượng đó. Chỉ cần chấm đầu ngón tay có sẵn Nam Man Prai vào đối tượng, Nam Man Prai sẽ có hiệu lực ngay tức khắc, hoặc trong vòng 3 ngày, tùy mức độ hiệu nghiệm. Để hiệu quả hơn, nếu có thể dụ đối tượng ăn, uống thực phẩm có Nam Man Prai thì hiệu quả sẽ còn tới nhanh hơn. Sau khi bị ràng buộc thì chỉ cần người chủ Nam Man Prai muốn gì, thì đối tượng sẽ làm không cần biết trời đất đúng sai gì nữa. Mình đã xem một chương trình bắt ma, bắt vong của Thái, một gia đình có cô con gái mới dậy thì xinh xinh, bỗng dưng yêu một người đàn ông lớn tuổi mới gặp một lần, Gia đình quá lo lắng và nghi ngờ, vì những chuyện như thế này vẫn xảy ra và được truyền đi khắp nơi, nên đã mang con gái đến hỏi các ông thầy cúng (ghost doctor thì dịch là gì ạ). Hỏi han một hồi cô gái mới hé lộ là trong lúc đi bộ nói chuyện với người đàn ông này, đã ăn một cái kem. Tất nhiên là nếu đã biết được nguồn xâm nhập của Nam Man Prai vào cơ thể thì những người cao tay có thể trục xuất hồn ma đang ám cô gái đó. Nhưng những trường hợp may mắn như vậy thì không thấy được kể nhiều. Hoặc có trường hợp của Nen Air, vị sư bị bắt cách đây 20 năm như mình đã nói ở trên với một anh MC nổi tiếng của Thái. Trước khi bị bắt vì tội điều chế black magic, Naen Air đã từng gặp anh MC này tại một sự kiện, khi đó anh này mới vào nghề MC nên rất hồi hộp. Naen Air nói anh này hãy há miệng ra cho ông ta xem, rồi khi anh này vừa há miệng ra, liền dùng kim chích 3-4 nhát vào lưỡi. Khi đó, không ai biết ông ta đã làm gì. Cách đây nửa năm, khi ông này vừa ra tù vì tội danh "Giết người" (bị đề nghị 10 năm tù nhưng luật pháp Thái Lan hồi đó quy định kịch khung xử phạt là 20 năm), hai người đã hội ngộ trong một show truyền hình do anh này làm host. Anh này có dịp hỏi lại "Ngày xưa, ông làm gì thế" thì Nen Air thản nhiên nói rằng "Chính là Nam Man Prai, nhờ có tao trì chú nên mày mới được công chúng yêu mến và trở nên thành công như ngày hôm nay" Nghĩa là bằng cách xăm, Nam Man Prai được đưa vào cơ thể và được trì chú để trở thành một dạng bùa may mắn. Trong link dưới đây, các bạn xem từ phút thứ 11 sẽ là anh MC tự xác nhận lại sự kiện đó.


Nam Man Prai nguy hiểm ở chỗ nào? Người dùng phải thờ phần Nam Man Prai còn lại, đó là gánh nặng nghĩa vu suốt đời, là cái giá phải trả cho hồn ma của người phụ nữ kia đã giúp họ có được tâm trí người khác. Hàng ngày phải dâng lễ vật, đồ ăn, khấn vái nếu không muốn hồn ma trong Nam Man Prai giận dữ và trút giận vào người. Những người yếu bóng vía, không kiên định, tham lam cuồng tín là những người dễ bị hồn ma chiếm lấy thân xác làm việc xấu, trở thành nô lệ ngược lại cho chính Nam Man Prai.

Một số bài viết về Thái Lan:
1. Lễ hội té nước Songkran: https://www.youtube.com/watch?v=rkxSKHYb27A
2. Yi Peng & Loykrathong: http://blog.hatmem.com/2015/04/yi-peng-va-loy-krathong.html
3. Đến Thái Lan ăn gì: http://blog.hatmem.com/2014/11/en-thai-lan-gi.html
4. Di chuyển ở Bangkok: http://blog.hatmem.com/2015/04/cac-phuong-tien-di-chuyen-o-bangkok.html
5. Những điều thú vị ở Chiang Mai: http://blog.hatmem.com/2015/11/nhung-ieu-thu-vi-o-chiang-mai.html





No comments:

Post a Comment