Sunday, November 15, 2015

Featured in Cable TV Thailand

[English below]

Hành trình tham quan, khám phá đảo Koh Phangan với những người bạn được phát sóng trên truyền hình Cáp của Thái Lan. Sau khi xem lại từng thước fim là cảm giác Rất nhớ những ngày tập sự ở Đài, rất ngứa tay viết kịch bản và không bao giờ ngại nói trước máy quay!!!  

Đặc biệt là nhân dịp nói về ẩm thực, thì anh host có hỏi là người Việt nam có ăn thịt chó không. Mình trả lời là Có, ăn thịt chó, thịt mèo, thịt rắn, ăn hết... Thực ra vấn đề này được đem ra mổ xẻ nhiều rồi, và nhiều người lập luận rằng ăn thứ thịt ấy là hạ đẳng, kém văn minh, làm xấu hình ảnh người Việt Nam trong mắt người nước ngoài, thế nhưng em thấy chả làm sao. Ẩm thực đi cùng lịch sử, cũng như các giá trị văn hóa, nghệ thuật, kiến trúc, xã hội khác, đơn giản như gười dân Ấn Độ không ăn thịt bò hoặc người Hồi giáo không ăn thịt lợn vậy, chẳng việc gì phải hoang mang hay cảm thấy bị đả kích khi làm một chuyện mà không một "người da trắng văn minh" nào làm. Ai thích ăn thì ăn, đừng ăn rồi chọc tức phe còn lại, ai không thích ăn thì thôi.. không ăn, đừng buông lời chê trách phe còn lại. Nếu chỉ toàn nhìn thấy những xung đột về suy nghĩ, sắc tôc, văn hóa, tôn giáo thì cuối cùng, miếng ăn, hay lá cờ Pháp mới đổi trên ava giữa tháng Mười một kia hay bất cứ miếng mồi gì khác cũng chỉ là cái cớ để người với người làm tổn thương nhau. 



smile emotico

Our trip to Koh Phangan last month with amazing Kuhu Linking team. At 00:23:00 is the host, P Otto, speaking Vietnamese and me trying to speak Thai. He asked what Vietnamese people eat and I said Dogs, cats, snakes and so on. I used to look at it as a mean joke but now I don't mind people bringing up such topic. Because I don't feel any less civilized eating any of those. I never question why Muslims don't eat pork or why Indians don't eat cow. I understand deeply that a nation's cuisine is a part of the culture which has rooted through thousands year history, and I should never feel ashamed about that. The rest is us having fun on one of the most beautiful tropical heaven islands wink emoticon
Enjoy the nature with us, and I hope you don't mind the long advertisement in the middle!
Part 1: https://www.youtube.com/watch?v=wLUJTadH0fE
Part2: https://www.youtube.com/watch?v=qewDVR29uhU 

No comments:

Post a Comment