Sunday, July 26, 2015

Review kính áp tròng Bausch&Lomb

Phải nói là cận rất khổ, mà mua lens cận còn khổ hơn. Mình, giống như nhiều bạn đã từng tâm sự, muốn tìm kính áp tròng cận trong suốt khá khó vì hiện nay đa số các shop bán lens màu, lens "giãn tròng" tức là loại lens có đường kính lớn hơn con ngươi của mắt, tạo cảm giác mắt to lên. Ưu điểm của loại lens này đương nhiên là dễ tìm mua, nhiều lựa chọn, và rất dễ thương. Trước đây mình mua của web Mắt Nai, có thể nói là hài lòng vì dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, dịch vụ hậu mãi tốt, giá lại tương đối tốt so với các shop bán dạo trên thị trường. Thế nhưng nhược điểm của loại lens này là dùng thường xuyên gây mỏi mắt, đỏ mắt, đau mắt và thực sự là không được "tự nhiên" cho lắm. 


Mình dùng màu trà kết hợp với màu nâu sáng của mắt tự nhiên cho ra màu ánh xanh này.


Quay lại chuyện mua kính áp tròng cận trong suốt, mình vừa mua một hộp kính áp tròng loại 3 tháng của Bausch & Lomb và thực sự bị "choáng" nhẹ về chất lượng cũng như giá. 


Các thông số trên hộp kính

Hộp gồm 6 kính, tức là 3 cặp, có giá 500baht, tương đương 340k. Lens có độ cận từ -0,5 đến -7,5 tương tự với lens viễn thị, loạn thị. Mỗi một đôi lens có hạn sử dụng từ 3-6 tháng sau khi mở hộp, nghĩa là với 340k mình sử dụng kính trong ít nhất 9 tháng. Các thông số kĩ thuật các bạn có thể tham khảo trên website chính thức, cái mà mình quan tâm nhất về kính áp tròng là độ ngậm nước của lens, nôm na là mức độ "hút" ẩm và protein của kính khi đặt vào tròng mắt, độ ngậm nước càng cao thì mắt càng mau khô. Kính áp tròng của Bausch & Lomb có độ ngậm nước là 59%, tương đương với kính áp tròng SE*D của Nhật. Mình sử dụng từ 2h chiều đến 10h tối hoàn toàn không bị cộm hay nhức mắt, chưa kể là trót ngủ mất 1 tiếng (các bạn chú ý tháo kính sát tròng khi đi ngủ vì nhiệt độ cơ thể cộng với áp lực của mi mắt sẽ gây ảnh hưởng đến thị lực và chất lượng kính) À xong mình còn ngu tiếp là đi tắm nữa, nhưng vẫn thấy... ô kê.


Trời nắng chói chang mà mắt thì vẫn tự nhiên không khô không cộm.


Bausch & Lomb còn cung cấp cả kính áp tròng loại một ngày, một tháng, các sản phẩm chăm sóc thị giác và dịch vụ kiểm tra thị lực. Chưa kể là khi mình mua thì hãng này đang có chương trình khuyến mại, một bình nước rửa kính 150ml + một chai chiết 60ml + khay + thuốc nhỏ mắt đi kèm có giá 200k. Eo ôi, tạm thời dính chặt lấy Bausch & Lomb nhé, đến khi tìm được một tình yêu kính áp tròng mới hoàn hảo hơn!!! 

No comments:

Post a Comment