Friday, July 17, 2015

Chanh mật ong buổi sáng.

Nếu cuộc đời ném cho bạn một quả chanh, bạn hãy túm tóc nó, lên gối, vả lia lịa và hỏi xem còn bao nhiêu chanh thì mau ói ra đây ngay, sau đó pha nước chanh ấm uống mỗi sáng!
Ảnh: Internet

Khoa học đã chứng minh đây là một phương pháp cải thiện sức khoẻ kì diệu, mình đang thử nghiệm ở ngày thứ 10 và đang có ý định duy trì thành thói quen luôn. Nói sơ qua một chút thì có mấy tác dụng dễ hiểu sau

- Vệ sinh răng miệng và họng.

- Boost up cơ thể mỗi sáng ngủ dậy uể oải. Quá trình trao đổi chất vào ban đêm sinh ra acid khiến cơ thể mệt mỏi, nước chanh (mang độ kiềm cao) sẽ cân bằng cơ thể và kéo cơ thể về trạng thái minh mẫn nhanh hơn.
 

- Giúp các cơ quan đoàn thể trong bụng hoạt động dễ dàng, đặc biệt là gan và mật.
 

- Tăng đề kháng và giảm lão hoá, đương nhiên, vì có rất nhiều Vitamin C
 

- Với những đứa thích ăn thịt như mình thì độ pH sẽ kém nên phải uống thêm nước chanh để kéo nó về mức bình thường.

Cách uống, như đề cập trong link, là pha nửa quả chanh với nước ấm, uống từng ngụm nhỏ. Sau khi uống nhớ súc miệng để tránh làm hỏng men răng. Uống tốt nhất vào buổi sáng chưa đánh răng, sau đó chờ 30 phút mới ăn sáng. Tuy có vị chua nhưng chanh là thực phẩm mang tính kiềm, không gây bệnh đau dạ dày như nhiều người vẫn nghĩ.

Chanh, chanh tây, quất, cam, quýt là những loại quả mang tính kiềm.
Mình thì vẫn pha thêm với một chút mật ong cho dễ uống, vì mật ong thơm và có tác dụng kháng khuẩn vùng họng. Nửa quả chanh còn lại mình pha loãng với 1,5 lít nước uống dần trong ngày. Ngoài mật ong, các bạn có thể kết hợp với gừng, sả, bạc hà (thái mỏng hoặc vắt lấy nước) đều có tác dụng bổ trợ cơ thể.

Gần đây mình thấy rộ lên nhiều bài chia sẻ về Nước detox, mà thực ra là infused water, thì thú thực là mình thấy đẹp nhưng mình lại khoái uống nước hoa quả tươi hơn. Infused water có một ưu điểm lớn đó là không tăng đường vào lượng nước các bạn tiêu thụ hàng ngày, thế nhưng về mức độ hấp thu vitamin thì mình thấy không được bằng như nước quả. Nếu mình có một bình nước và rất nhiều hoa quả tươi thì mình thích ăn hoa quả (tất nhiên là hãy chọn loại ít đường) để lấy chất xơ rồi lấy bình nước đó pha với những quả thuộc họ citrus, it đường, độ kiềm cao để uống thay nước lọc.

Chúc các chị em luôn đẹp!!!

No comments:

Post a Comment