Sunday, March 8, 2015

Review các khách sạn ở Koh Samui - to be updated.


Như đã giới thiệu ở các bài trước, mình sẽ chia sẻ dần dần cuộc sống ở Koh Samui, để giúp các bạn có cái nhìn nhiều thiện cảm hơn với hòn đảo xinh đẹp này. Cách di chuyển từ Bangkok đến Koh Samui hơi trúc trắc so với Pattaya, Hua Hin, hay Krabi, Phuket khiến cho nhiều khách du lịch ngại ngần. Tuy nhiên, nếu bạn đã chủ định đến Koh Samui, thì mình xin giới thiệu vài khách sạn, resort, nhà nghỉ, villa mà mình đã từng được làm việc cùng hoặc đã từng ở, để các bạn đỡ phải đi lựa nhiều qua mấy web cho mệt.


Lưu ý 1: Những nhận xét này mang tính chủ quan, mình không chịu trách nhiệm với lựa chọn của các bạn cũng như những vấn đề phát sinh. 
Lưu ý 2:  Thứ tự trong bài hoàn toàn ngẫu nhiên, không mang tính đánh giá, xếp hạng. 
Lưu ý 3: Các đơn vị muốn triển khai tour có thể liên hệ Hoàng Anh để có giá tốt hơn qua facebook hoặc email
Lưu ý 4: Bài viết được cập nhật liên tục, nên các bạn hãy check thường xuyên nhé!


Ưu điểm: 
- Vị trí sát cạnh W retreat resort có thể coi là ưu điểm lớn nhất của Escape.Với những cặp đôi muốn sang Koh Samui chụp ảnh cưới (cái vụ này tui giúp được nha, muốn tiết kiệm hết mức để vừa được du lịch vừa có ảnh đẹp thì pm qua Facebook nha) thì W retreat resort luôn hứa hẹn những bức ảnh sang trọng thế nhưng giá của W cũng sang trọng không kém. Vì vậy giải pháp là các bạn có thể ở tại Escape để giảm chi phí và sang W sử dụng dịch vụ bar hoặc dining để được chụp ảnh.
Từ W nhìn xuống Escape

- Cast away là nhà hàng con của Escape với lối trình bày đẹp mắt và hiện đại. Các món ăn trong menu được chú thích rất là dễ hiểu, các bạn có thể yên tâm thử các món Thái mà không sợ gọi nhầm. Với không gian mở nhìn ra biển, đây là địa điểm lãng mạn để ăn tối ngắm hoàng hôn rất chi là thân thiện với túi tiền.

Menu rất lạ và xinh của Cast away.
Nhược điểm: 
- Đường vào Escape khá dốc, cách mặt đường chính khoảng 15 phút đi bộ
- Không gian công cộng (lối đi, bể bơi, sân vườn) tại Escape bị bó hẹp do chủ khách sạn muốn tận dụng tối đa không gian cho phòng ở làm cho Escape nhìn giống như một hostel được design đẹp chứ không lộng lẫy tương xứng như một khách sạn 4 sao.

Mỗi phòng đều có ban công gồm 1 bàn nhỏ và ghế ở ngoài cửa như thế này
Đây cũng là không gian breakfast buffet dành cho khách nghỉ lại Escape

Đội ngũ nhân viên thân thiện và giao tiếp tiếng Anh tốt
Giá phòng của Escape khá dễ chịu, chỉ từ 70$/đêm kèm ăn sáng. Tất cả các phòng đều nằm trên một mặt bằng, được xây và trang trí theo phong cách đơn giản, bằng nguyên vật liệu tự nhiên, khá sáng sủa và mát mẻ.

Bảng giá dịch vụ massage tại Escape


2. The Nest 


Ưu điểm: Giá cả quá ổn so với chất lượng phòng. Vào mùa cao điểm, giá cao nhất của The Nest rơi vào khoảng 80$, vào mùa thấp điểm, giá thấp nhất chỉ 40$  với 3 loại phòng để lựa chọn là Superior, Deluxe và Standard. 

Thiết kế tối giản nhưng đẹp mắt và sang trọng

- The Nest nằm ở khu vực Bangrak, gần một loạt các bến tàu đi Koh Phangan, Koh Tao. Với những du khách muốn đi Fullmoon party thì The Nest là lựa chọn hợp lý, bởi lẽ các bạn có thể dễ dàng đi bộ tới bến cảng, bắt tàu qua Koh Phangan chơi và trở về bất cứ lúc nào. Ở bài viết sau, mình sẽ hướng dẫn cụ thể cách tham gia Fullmoon party. Bạn nào sốt ruột thì pm facebook nhé ;)

Nhược điểm: như mọi khách sạn nằm ở khu vực Chaweng, Bangrak, nghĩa là rất gần sân bay, một ngày sẽ có khoảng 20 chiếc máy bay bay qua đầu bạn. Phòng ở the Nest thì cách âm khá tốt, và với những bạn thích đi ra ngoài thăm thú dạo chơi thì đây cũng không phải vấn đề quá lớn

Đường vào the Nest không được đẹp lắm do nằm trong khu vực dân cư, cũng do vậy mà bạn sẽ ít bị làm phiền

The Nest không nằm sát biển, nhưng bù lại, có bể bơi. Là một dạng nhà nghỉ Bed and Breakfast tức là chỉ cung cấp Giường-Bữa sáng, chứ không có quầy bar hay bếp (trong phòng deluxe có kitchenette) phục vụ khách nghỉ lại nên dù chất lượng phòng đẹp như 4 sao, lại rất thân thiện và sạch sẽ nhưng The Nest vẫn chỉ được xếp hạng 3 sao mà thôi.

Ốc đảo thu nhỏ rất yên tĩnh và biệt lập


3. Urban Guesthouse

Ưu điểm: cũng là nhược điểm của Urban guest house, đó là nằm trong khu vực Chaweng. Với những bạn thích các hoạt động tiệc tùng nhảy nhót thì đây là một địa điểm khá hợp.  Từ Urban guesthouse các bạn có thể đi bộ đến các khu Central Festival, Ark bar, Green Mango soi, chợ đêm Chaweng ... Chủ nhà là một anh trai người Ý lai Việt khá thân thiện, cũng là bếp chính của nhà hàng Ý ngay dưới tầng 1 của Guest house. Tuy nhiên anh này chả biết nói tí tiếng Việt nào đâu.

Tháng 1 vừa rồi, tầng 1 và nhà hàng đã được sửa sang lại đẹp và sạch sẽ hơn rất nhiều
Nhược điểm của Urban là nằm trong khu Chaweng đông đúc và ồn ào. Phòng của Urban xứng đáng với tên gọi hostel vì khá cũ và nhỏ hẹp. Nhân viên không trực tại Urban 24/24 nên đã có vài trường hợp phàn nàn về dịch vụ kém ở đây. Với giá 1000baht/đêm cho phòng có toilet, 700baht/đêm cho phòng thường (dùng chung toilet/shared bathroom), Urban guest house hợp với du lịch nhóm, đặc biệt là nhóm có bạn nam.




Xung quanh khu vực cũng có rất nhiều các hostel, apartment giá rẻ, tuy nhiên an ninh không được tốt nên cá nhân mình không khuyến khích.

4. Crystal Bay Yatch Club nằm trong một vịnh nhỏ ở Lamai cùng với những tên gọi mĩ miều như Silver Beach, Coral Cove luôn khiến khách du lịch tò mò. Phòng của resort này có giá từ 50$/đêm (phòng giường đôi) đến 70$ (nhìn ra biển) và 100$ cho studio gia đình. Cách bãi biển Chaweng sôi động khoảng 20p xe máy và cách chợ đêm Lamai khoảng 15p xe máy, nếu bạn xác định nghỉ ngơi trong khách sạn nhiều hơn đi chơi thì CBYC là một lựa chọn không tồi.

Đây là một địa điểm đẹp để chụp ảnh cưới do những mỏm đá to hướng ra biển.

Nhà hàng ROCK SALT cũng là nơi phục vụ ăn sáng
Điểm cộng của Rock salt là phong cách trình bày rất đẹp mắt mặc dù nhà hàng nhìn không chảnh cho lắm. Các bạn có thể không ở đây nhưng dừng chân để chụp ảnh, hoặc uống nước, ăn tối ở đây.

5. Sunset beach resort and spa

Ưu điểm: nằm ở bãi Taling Ngam, bãi biển lặng, nước trong, vắng người và có hoàng hôn đẹp tuyệt vời. Nằm cạnh Intercon nên bạn có thể đi bộ 2 phút sang Intercon chơi, chụp ảnh, check-in hoặc dùng bữa.



Nhược điểm: xa các khu vực sôi động.
Phòng ở Sunset có giá từ 6500baht, khoảng 4tr3. Phòng gia đình ở đây có giá khá tốt, khoảng 6 triệu cho 2 phòng ngủ thông nhau. 


Vào mùa thấp điểm, khách sạn sẽ nâng cấp phòng cho bạn nếu được yêu cầu hihi 

No comments:

Post a Comment