Monday, March 16, 2015

Ăn gì ở Koh Samui - to be updated




Mình khá tự hào về đồ ăn ở Samui. Có thể nói trong số 3 đảo Samui-Phangan-Tao, cũng như so với mạn Phuket-Krabi, đồ ăn ở Samui là ngon nhất (có lẽ vì dân bản địa ở đây khá đông). Đồ Thái thì đậm chất Thái, kể cả những đồ ăn khó nấu ở Bắc Thái như Esan, Khonhean cũng được nấu rất đúng kiểu, nhiều đầu bếp, nhà hàng Âu nên đồ international food cũng khá chất lượng, lẩu kiểu Nhật-Hàn thì nhiều vô kể và còn rất rẻ, chỉ không có nhà hàng Việt Nam thôi. Dưới đây là list nhà hàng cả cao cấp cả bình dân mà mình đi ăn và thấy thích, các bạn đến Samui có dịp thì ghé qua nhé :)

1. Jano - Meanam




Nằm trong ngõ 3, bãi Meanam (Meanam soi 3) nhưng không vì vậy mà Jano ít khách. Menu ở Jano khá đa dạng, các món steak, pasta, chỉ từ 160 đến 300baht. Các món Thái từ 50 đến 150baht, bằng với giá ở chợ đêm mà lại có chỗ ngồi.
Somtam có giá 50baht, bằng với somtam ở chợ đêm
 Nhược điểm duy nhất mà mình không khoái có lẽ là nhà hàng không có điều hoà. 


Trà sữa ở đây hơi ít trà, toàn là sữa nên hơi ngọt. Các đồ uống còn lại thì khá ổn

Bonus thêm bức hình bác chủ quán nhiệt tình.

2.Surabashi -Bophud

 
Surabashi là nhà hàng lẩu-nướng buffet cách nhà mình 500m nên đương nhiên được yêu thích nhất. Với giá 300baht, các bạn có khoảng 100 lựa chọn từ canapes, salad rau xanh, chè tráng miệng, 4 loại đồ uống, thịt các loại và rau xanh. Nghe thì có vẻ giống như tất cả các nhà hàng lẩu nướng khác, tuy nhiên chất lượng thịt ở đây tươi ngon hơn nhiều, đặc biệt là thịt bò nhập khẩu thái lát nhúng lẩu thì ôi thôi là tuyệt




Surabashi nằm giữa BoPhud và Chaweng noi trên trục đường chính của đảo. Đi theo hướng Meanam về Bophud, cửa hàng ở trước BigC khoảng 1km, nằm về phía tay phải, đối diện ngân hàng Bangkok Bank.



3. Tiện đà kể chuyện về lẩu nướng, mình cũng xin giới thiệu một cửa hàng được giới tourist rất là yêu thích có tên là GURU. Lí do là vì marketing tốt, địa điểm tốt. Cửa hàng rộng rãi mặt phố, sức chứa lớn, có band chơi nhạc tình yêu cuối tuần. Thêm yếu tố đông nhân viên chạy đi chạy lại dọn đồ liên tục nên khá sạch sẽ, chiếm được cảm tình của các bạn Tây vẫn hay bịt mũi khi ăn đồ vỉa hè. Giá mềm hơn Surabashi một chút, 240baht nhưng vì không có thịt bò nên mình không thích bằng Surabashi. Mình đi ăn 2 lần đều không khoái nên không chụp ảnh. 


4. Cửa hàng "khao man gai" ngon nhất đảo nằm ở giữa Bophud và Chaweng. Món cơm gà này đã được mình giới thiệu một lần, đây là món ăn sáng (và tất cả các buổi khác) được yêu thích nhất ở Thái Lan. Và vượt lên rất nhiều đĩa cơm gà mình đã ăn, cửa hàng này chắc chắn chiếm trọn 5 sao nếu mình được phép vote cho nó ở một cuộc thi nào đó.


Ngoài cơm được nấu rất khéo với chút mỡ gà và tỏi khô, cửa hàng còn chọn những nguyên liệu ngon hơn hẳn các hàng khác, từ lạp xường, thịt quay và thịt xá xíu.
Nếu đi từ phía Chaweng, các bạn đi quá Ice bar khoảng 1km sẽ tới một ngã ba có biển Cha cha moon và 1 cái siêu thị Family mart phía tay phải, từ đó đi thẳng thêm 30m thì cửa hàng cơm gà ở bên tay trái không có biển hiệu gì cả. 
Nếu đi từ Bophud, các bạn đi qua Makro khoảng 1km thì rẽ trái (ngã rẽ ngay trước khi tới Tesco Lotus) và đi tiếp tới hết đường thì rẽ phải, từ đó đi thẳng thêm 30m thì cửa hàng cơm gà ở bên tay trái không có biển hiệu gì cả. 
Chú ý cửa hàng mở cửa từ 8h sáng đến 11h sáng nha. 
 
5. Lolamui 

Hàng bánh siêu dễ thương là một toà biệt thự sát núi, bánh do chị chủ nhà tự tay nướng, đồ uống cũng ngon luôn do chị đi du lịch khắp nơi và tự học hỏi. Ảnh trong quán cũng do chị tự chụp trong thời gian đi du lịch vòng quanh thế giới sau khi tốt nghiệp. 


Best banoffee pie!!!


Bàn được kê khắp mọi ngóc ngách trong nhà, yên tĩnh và riêng tư

6. Smile house - Walking street Bophud




Nằm ở phía sau khu trung tâm thương mại The Whaft, ngay trục đường chính của phố đi bộ diễn ra vào thứ Sáu hàng tuần, Smile house được cộng một điểm vì lí do địa điểm đẹp. Thực đơn khá phong phú, menu cũng rõ ràng các bạn có thể đoán được món ăn mà không cần quá giỏi cả tiếng Anh lẫn tiếng Thái. 



Nhà hàng nằm sát biển, không gian rộng rãi tuy nhiên ... hơi nóng, nếu đi ăn tối thì sẽ mát hơn. 




Hôm nay mình được mời đi ăn thử thực đơn nên thử khá nhiều món, trong đấy có Tuna steak, Sườn rán với sốt BBQ, Massaman curry bò, salad và mấy món khai vị nữa. Giá trung bình của Smile house là khoảng 150baht/appertizer, 250baht/main course, 100baht/drink  không phải thấp nhưng sẽ không phải quá cao cho một bữa tối lãng mạn.
 Khách sạn Smile house phía đối diện cũng là một lựa chọn khách sạn cho các bạn thích ở khu vực Bophud.



No comments:

Post a Comment