Thursday, October 15, 2015

Hạnh phúc hôm nay là một đĩa mì

Lớn lớn một chút thấy yêu cũng nhẹ nhàng thôi. Không cần vội vàng son phấn cho một cuộc hẹn, vội càng chụp một bức ảnh, vội vàng chỉnh sửa, vội vàng lên google search một câu sến chát chúa làm caption rồi post lên Facebook. Không lo bị kéo trôi khỏi những dòng thời sự nóng bỏng kia càng không lo bị cuốn vào đó. Mối tình năm năm đó đã dạy cho em một bài học Bên nhau chưa đủ, phải chọn được bên nhau, hàng ngày, nhiều hơn từng chút một, mới là thử thách thực sự. Và đương nhiên là em chọn dành thời gian ở bên anh hơn là bên cạnh điện thoại.

Anh hay hỏi em là Tại sao hồi đó lại ở lại Samui và chọn sống cùng anh chứ không phải với người khác? (Ý kiểu "một lần khiêm tốn, bốn lần tự tin", là sao anh không đẹp trai, không giàu, không thích đi party, hay làm em giận mà sao em không đi yêu thằng khác quách luôn đi cho nhanh) Ồ vì em nhận ra, một mối quan hệ thành công là một mối quan hệ mà đến thời điểm con đường chung đã hết, thì có thể ôm hôn và thực tâm cầu chúc cho người kia một khởi sự may mắn trên con đường mới chứ không phải được đong bằng số ảnh chụp, số like, số ngày bên nhau. Con đường chúng ta đã và đang đi, tuy có lúc không được bằng phẳng, cũng đừng nghĩ rằng đó là một lựa chọn sai. Niềm tin có thể bé lại, nhưng có niềm tin nào là không xứng đáng, là bị đặt nhằm chỗ đâu? (Hy vọng sau này đọc được tiếng Việt hehe)

Em đã ở bên rồi chọn rời bỏ những người trong quá khứ vì nhiều lí do, nhưng nếu có một lí do nào để em nhớ về họ ngày hôm nay, thì chỉ có thể là vì em đã không chọn họ, mỗi ngày. Người đàn ông của hiện tại đang trong bếp nấu mì, em ngồi lười viết những dòng này, để ghi nhớ một ngày rất bình thường ở đây. Em vẫn yêu khờ, vẫn nhiều khóc thương buồn nhớ, mà em vẫn tin, vẫn yêu, thế nên em xứng đáng được hạnh phúc.



Và hạnh phúc hôm nay là một dĩa mì ăn liền he he

No comments:

Post a Comment